Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Greenbb nguồn bổ sung chất xơ tuyệt vời

Để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, chế độ ăn uống hàng ngày không thể thiếu chất xơ. Vậy chất xơ có những loại nào và làm sao để cung cấp chất xơ cho cơ thể? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chất xơ là gì?

Chất xơ hay chất xơ thực phẩm là bao gồm các bộ phận trong thực phẩm mà cơ thể không thể tiêu hóa hoặc hấp thụ. Không giống như các thành phần thực phẩm khác, chẳng hạn như chất béo, protein hoặc carbohydrate - cơ thể bạn bị phân hủy và hấp thụ - chất xơ không bị tiêu hóa bởi cơ thể.

Thay vào đó, nó đi qua tương đối nguyên vẹn qua dạ dày, ruột non, ruột già và đào thải ra khỏi cơ thể. Chất xơ gồm các phân tử carbonhydrat (monosaccharid hoặc polysaccharid), được chia ra làm hai loại cơ bản:

Chất xơ hòa tan (Beta-glucan, FOS, Inulin, pectin,…): Loại sợi này hòa tan trong nước để tạo thành dạng gel, giúp phân mềm và xốp hơn, dễ dàng di chuyển qua ruột và đào thải ra ngoài. Ngoài ra nó còn làm giảm quá trình vận chuyển các chất, từ đó, ảnh hưởng đến tốc độ hấp thụ các chất trong ruột. Quá trình hấp thụ từ từ sẽ giúp các chất dinh dưỡng được hấp thu triệt để hơn. Nó cũng có thể giúp giảm mức cholesterol trong máu và đường huyết. Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong yến mạch, đậu Hà Lan, táo, trái cây có múi, cà rốt, lúa mạch và psyllium….

chất xơ hòa tan

Chất xơ không hòa tan (cellulose, chitin, hemicellulose): Loại sợi này thúc đẩy sự chuyển động của thức ăn qua hệ tiêu hóa, liên kết với nước làm tăng số lượng phân, vì vậy nó rất có lợi cho những người táo bón. Bột mì nguyên chất, cám lúa mì, các loại hạt, đậu và rau, như súp lơ, đậu xanh và khoai tây, là những nguồn chất xơ không hòa tan.

Hầu hết thực phẩm có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như bột yến mạch và đậu, chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Tuy nhiên, lượng của mỗi loại thay đổi trong thực phẩm thực vật khác nhau.

Những lợi ích khi có chế độ ăn giàu chất xơ

Bình thường hóa nhu động ruột: Chất xơ thực phẩm làm tăng trọng lượng và kích thước của phân và làm mềm nó, làm phân dễ dàng đi qua ruột, giảm nguy cơ táo bón. Nếu phân lỏng, chất xơ có thể giúp đông cứng phân vì nó hấp thụ nước và tăng lượng lớn vào phân.

Giúp duy trì sức khoẻ đường ruột: Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ và các túi nhỏ trong ruột kết. Một số chất xơ được lên men trong đại tràng. Các nghiên cứu đã cho thấy tác dụng giảm ung thư ruột già của chất xơ.

Giảm mức cholesterol: Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong đậu, yến mạch, hạt lanh và yến mạch có thể giúp giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách giảm LDL- cholesterol. Nghiên cứu cũng cho thấy thực phẩm có nhiều chất xơ có thể có những lợi ích về sức khoẻ tim mạch khác như giảm huyết áp và giảm viêm.

Giúp kiểm soát lượng đường trong máu: Ở những người mắc bệnh tiểu đường, chất xơ - đặc biệt là chất xơ hòa tan- có thể làm chậm sự hấp thu đường và giúp cải thiện lượng đường trong máu. Một chế độ ăn uống lành mạnh có chứa chất xơ không hòa tan cũng có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type II.

Giảm béo phì, duy trì cân nặng hợp lý: Thực phẩm có chất xơ giúp no lâu hơn, ăn ít hơn. Các loại thực phẩm giàu chất xơ cũng chứa ít calo hơn cho cùng một lượng thức ăn.

Greenbb nguồn bổ sung chất xơ tuyệt vời

Tận dụng triệt để các ưu điểm trên của chất xơ hòa tan và không hòa tan, Greenbb với thành phần chính là các loại rau, củ giàu chất xơ như bông cải xanh, rau bina, củ dền đỏ… và chiết xuất từ cúc tím chính là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời cho cơ thể.

Thông tin về sản phẩm vui lòng gọi tới tổng đài 0918.371.768 để được tư vấn miễn phí.

 >>> Tìm hiểu thêm

bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em
cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ em
cách chữa rối loạn tiêu hoá ở trẻ sơ sinh
điều trị rối loạn tiêu hóa

Từ khoá:
Bài viết liên quan