Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Những cách đơn giản giúp chăm sóc và bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ

 

Trong nhiều phương thức chữa bệnh, người ta tin rằng các vấn đề tiêu hóa có sự liên quan tới các tình trạng sức khỏe khác. Để cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ, các mẹ có thể thực hiện một số cách dưới đây.
Tập thể dục nhiều hơn
Mẹ nên khuyến khích bé tập luyện thể dục hoặc tham gia các hoạt động vui chơi có sự vận động nhiều. Nên hạn chế các hoạt động như chơi game, xem tivi. Hoạt động thể chất không chỉ giúp hạn chế tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ mà nó còn giúp điều hòa nhịp thở và nhịp tim tốt hơn. Cả 2 hoạt động này đều tốt cho hệ tiêu hóa vì nó giúp kích thích nhu động ruột, giúp thức ăn di chuyển trong hệ tiêu hóa dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, mẹ không nên cho con tập các bài tập nặng ngay sau khi ăn các bữa ăn chính. Nguyên nhân là do quá trình tiêu hóa đòi hỏi lưu lượng máu qua dạ dày và ruột. Nếu bé tập luyện vào ngay lúc này, máu sẽ tập trung lưu thông đến tim và cơ bắp khiến quá trình tiêu hóa thức ăn chậm lại và khiến trẻ bị ợ nóng, đầy hơi và táo bón.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ các nhóm thực phẩm có thể cải thiện tiêu hóa của trẻ. Mẹ hãy đảm bảo cho con ăn đủ lượng chất xơ mỗi ngày. Chất xơ trong thực phẩm giúp làm mềm phân, do đó giúp ngăn ngừa táo bón và giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và hội chứng ruột kích thích.
Khi cho con ăn, mẹ hãy nhắc trẻ nhai đúng cách. Nếu trẻ lười nhai và ăn quá nhanh thì chúng có thể bị đầy bụng và ợ hơi.
 
                                                                         sống lành mạnh
 
Cho con uống đủ nước
Nước có lượng calo bằng không, vì vậy hãy khuyến khích trẻ uống nước thay vì những thức uống khác như đồ uống có gas hoặc nước ngọt. Nếu thời tiết nóng hoặc trẻ phải tham gia các hoạt động vận động nhiều, mẹ nên cho trẻ uống nhiều nước hơn. Uống đủ nước giúp cải thiện các vấn đề về đường tiêu hóa vì nó giúp giảm tình trạng táo bón, giúp phân đi qua ruột dễ dàng hơn
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không cho con uống quá nhiều nước vì nó có thể dẫn đến hạ natri máu.

Hạn chế ăn chất béo, muối và đường
Các mẹ nên hạn chế cho con ăn những thực phẩm chứa nhiều chất béo, muối hoặc đường, chẳng hạn như khoai tây chiên, bánh quy giòn, bánh ngọt, bánh ngọt, khoai tây chiên, nước có gas, nước ngọt.
Các loại thực phẩm này có chứa nhiều chất bảo quản, màu thực phẩm và các loại chất béo không tốt cho sức khỏe. Chúng có thể gây ra các vấn đề như khó tiêu, tiêu chảy trong thời gian ngắn và suy dinh dưỡng, bệnh mạn tính về lâu dài. Vì vậy, các mẹ hãy để trẻ tránh xa nhóm thực phẩm này để bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ.

Bổ sung prebiotic và men vi sinh cho con
Cân bằng vi khuẩn đường ruột sẽ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ. Mẹ có thể giúp con cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột bằng cách bổ sung các lợi khuẩn (probiotics) qua các loại thực phẩm hoặc qua các sản phẩm bổ sung và prebiotic (là thức ăn của các loại vi khuẩn có lợi).
Probiotics có trong các thực phẩm như sữa chua, phô mai và dưa muối và các sản phẩm men vi sinh.
Prebiotic có trong các thực phẩm có nguồn gốc thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, chuối, các loại đậu, hành, tỏi và mật ong. Hoặc các mẹ cũng có thể bổ sung prebiotic cho con bằng các sản phẩm bổ sung.
Các sản phẩm bổ sung rau, như Cốm rau xanh Green BB, giúp bổ sung rau cho bé, ngăn ngừa táo bón

 
                                             Greenbb
 
 
Từ khoá:
Bài viết liên quan