Back to Top
Gửi câu hỏi
Đặt hàng

Top thực phẩm giúp dễ dàng trị táo bón sau sinh

Táo bón sau sinh là nỗi khổ của không ít chị em. Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp chị em “đánh bay” táo bón vừa an toàn, lại hiệu quả.

Những thực phẩm này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho thai phụ sau sinh trị chứng táo bón khó nói.

Rau bina:  Còn gọi là cải bó xôi hay rau chân vịt. Ngoài công dụng chống ung thư, chống viêm, hạn chế béo phì, bảo vệ mắt và giúp chắc xương. Đây còn là một loại thực phẩm rất hữu ích cho việc thanh lọc cơ thể. Loại rau lá xanh này còn cung cấp hàm lượng vitamin cần thiết để thúc đẩy quá trình tiêu hóa được thuận lợi hơn.

rau bina

Ngũ cốc: Một bát ngũ cốc mỗi ngày rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú và còn có tác dụng phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Sữa chua: Ngoài tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, sữa chua còn chứa các probiotic quan trọng chống nhiễm trùng đường tiết niệu. Để tránh táo bón, các bà mẹ đang cho con bú nên ăn sữa chua hàng ngày.

Khoai lang: Ăn khoai lang ở mức độ vừa phải (100g/ngày) rất có lợi cho hệ tiêu hóa vì thành phần vitamin C và các acid amin giúp kích thích nhu động ruột, làm quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều khoai lang có thể gây thừa cân béo phì hoặc đầy bụng khó tiêu do thừa đường.

Bí đỏ: Với vị ngọt tự nhiên và an toàn, bí đỏ (hay bí ngô) là một trong những thực phẩm hữu ích đối với phụ nữ mang thai. Nó là nguồn dồi dào các vitamin A, E, C và B6.

Hơn nữa, bí đỏ rất giàu hàm lượng sắt và kẽm, giúp bổ sung lượng máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu hay gặp ở chị em sau sinh. Ngoài ra, bí đỏ còn dồi dào chất xơ, giúp chị em nhuận tràng, ngừa táo bón và trĩ – hai chứng bệnh mà nhiều thai phụ phải đối mặt.

 rau bi đỏ

Táo: Táo là thực phẩm tính ôn, người có thể chất hàn hay nhiệt đều có thể sử dụng. Trong táo chứa nhiều pectin giúp dung hòa các khuẩn thông thường trong đường ruột, điều hòa chức năng dạ dày, ngăn ngừa táo bón cho chị em sau sinh.

Quả lê: Một quả lê nhỏ có chứa 4,3g chất xơ, sánh ngang lượng chất xơ có trong mận khô. Lê còn bổ sung folate, kali, vitamin C cho chế độ ăn uống của người mẹ.

Cà chua: Giá trị dinh dưỡng phong phú của cà chua từ lâu đã được biết đến. Mùa hè ăn nhiều cà chua còn có tác dụng ngăn ngừa tia tử ngoại. Trong cà chua chứa các thành phần như các loại vitamin, lycopene, axit citric, axit malic, pectin… đều là những chất có lợi cho sự hoạt động bình thường của dạ dày và ruột.

Nước: Các bà mẹ sau sinh được khuyên nên uống ít nhất 3-4 cốc nước lọc và hai cốc nước dừa mỗi ngày để bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể và kích thích nhu động ruột.

>>> Tìm hiểu thêm

bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ em
cách chữa rối loạn tiêu hóa ở trẻ em
cách chữa rối loạn tiêu hoá ở trẻ sơ sinh
điều trị rối loạn tiêu hóa

Từ khoá:
Bài viết liên quan